1. Khái niệm sàn thương mại điện tử là gì ?
Theo định nghĩa quy định tại khoản 8 và khoản 9 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP:
Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
Một số sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Việt Nam phổ biến như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, ….
2. Lý do tại sao sàn thương mại điện tử là xu thế
- Về mặt công nghệ: Công nghệ là yếu tố không thể thiếu nhằm “tăng tốc” cho công việc kinh doanh trong xu thế TMĐT phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, để đầu tư một hệ thống bài bản, hoàn chỉnh thì doanh cần phải đầu tư rất nhiều tiền mà chưa chắc đã chuyên tâm làm tốt. Các sàn TMĐT là nơi được đầu tư về công nghệ, kỹ thuật và thường xuyên được nâng cấp nhằm đáp ứng yêu cầu người dùng, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ mới nhất và là xu hướng trong thời gian tới.
- Về mặt chuyên môn nghiệp vụ: Khi tham gia trên các Sàn TMĐT doanh nghiệp/nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử hay nền tảng marketing vững chắc mới có thể tham gia bởi mọi khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… sẽ được các doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ.
- Về mặt Nhân sự: Trên thực tế, việc hợp tác với sàn thương mại điện tử không đòi hỏi nhà bán hàng phải tốn quá nhiều công sức. Điều kiện cần và đủ là doanh nghiệp cần có sản phẩm tốt, chất lượng…Ngoài ra, nếu có thể cung cấp sản phẩm với mức giá ưu đãi tốt, sẵn sàng tham gia vào các chương trình khuyến mãi lớn của trang thương mại điện tử thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Về mặt marketing: Đây là một khâu quan trọng giúp bán được hàng. Kinh doanh online đòi hỏi các chiến lược marketing cũng được tiến hành trên các kênh online và phải đo lường được hiệu quả của các hoạt động này. Khi tham gia trên các sàn TMĐT doanh nghiệp sẽ được hưởng các chương trình marketing từ chính các sàn, mặt khác đây là cộng đồng thu hút nhiều người dùng tham gia, trong đó người bán cũng là người mua. Trên các sàn TMĐT, các khâu còn lại liên quan đến kỹ thuật, marketing, thậm chí là vận chuyển, thanh toán cũng được được các đơn vị thương mại điện tử cung cấp.
3. Dịch vụ đưa lên sàn thương mại điện tử của GreenCert
- Nhằm đáp ứng quyền lợi người tiêu dung, GreenCert nhận dịch vụ đưa lên các sàn thương mại điện tử khi cơ sở sản xuất có đầy đủ các giấy tờ liên quan như: giấy đăng ký kinh doanh, bản tự công bố sản phẩm/ tiêu chuẩn áp dụng, phân tích mẫu, …
- Thời gian thực hiện: 3-7 ngày.
- Chi phí: liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ.
- Truy xuất nguồn gốc là gì (07.12.2021)
- Lợi ích vai trò của tem truy xuất nguồn gốc (07.12.2021)
- Các dạng tem truy xuất nguồn gốc (07.12.2021)
- Các bước đăng ký tem truy xuất nguồn gốc (07.12.2021)